Chuyển đến nội dung chính

7 khái niệm Google Ads cơ bản dành người mới

Muốn làm bất cứ điều gì thì đầu tiên bạn phải hiểu về nó, những kiến thức nền tảng là chìa khóa giúp bạn tiếp cận gần hơn Google Ads!
7 khái niệm Google Ads cơ bản dành người mới

7 khái niệm cơ bản Google Ads

1. CPC: Chi phí mỗi lượt click vào website

CPC: Chi phí mỗi lượt click vào website
Đặt giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) có nghĩa là bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Đối với chiến dịch đặt giá thầu CPC, bạn đặt giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột tối đa - hay đơn giản là "CPC t.đa" - là số tiền cao nhất mà bạn muốn trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình

2. CPM: Chi phí cho 1000 lượt quảng cáo hiển thị

CPM: Chi phí cho 1000 lượt quảng cáo hiển thị
Chiến lược đặt giá thầu CPM có thể xem (vCPM) đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền khi mọi người có thể xem quảng cáo của bạn. Giá thầu CPM hiện tại sẽ được tự động chuyển đổi thành vCPM, nhưng bạn nên cập nhật giá thầu của mình vì các lượt hiển thị có thể xem có thể có giá trị hơn.

3. CTR: Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn

CTR: Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn
CTR là số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được chia cho số lượt hiển thị quảng cáo: số lượt nhấp ÷ số lượt hiển thị = CTR. Ví dụ: nếu bạn có 5 lượt nhấp và 100 lượt hiển thị, thì CTR sẽ là 5%. Có thể dùng tỷ lệ nhấp (CTR) để đánh giá mức độ hiệu quả của các từ khóa và quảng cáo, cũng như trang thông tin miễn phí.

4. Ad Relevance: Độ liên quan của quảng cáo với nhu cầu của khách hàng.

Đây là một công cụ chẩn đoán giúp bạn biết được chất lượng quảng cáo của bạn ở mức nào so với các nhà quảng cáo khác.Điểm này có giá trị từ 1 đến 10 và áp dụng cho cấp từ khóa. Điểm chất lượng cao hơn tức là quảng cáo và trang đích của bạn liên quan cũng như hữu ích hơn với người tìm kiếm từ khóa của bạn so với các nhà quảng cáo khác.

5. CPV: Giá mỗi lần xem

CPV: Giá mỗi lần xem
Phương pháp đặt giá thầu dành cho chiến dịch video, trong đó bạn trả tiền cho mỗi lượt xem. Một lượt xem được tính khi người xem xem 30 giây quảng cáo video (hoặc toàn bộ thời lượng video nếu quảng cáo video ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với quảng cáo, tùy điều kiện nào đến trước. Tương tác video bao gồm các nhấp chuột vào lớp phủ gọi hành động (CTA), thẻ và biểu ngữ đi kèm. Bạn đặt giá thầu CPV để cho Google biết số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt xem.

6. CPC Bid: Giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả

CPC Bid: Giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả
Nếu có người nhấp vào quảng cáo của bạn, thì bạn chỉ phải trả mức giá thầu giá tối đa mỗi lượt nhấp mà bạn đã đặt cho lượt nhấp đó. Ví dụ: nếu đặt giá thầu CPC tối đa là $2, thì bạn sẽ không phải trả nhiều hơn $2 cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình.

7. Adrank: Điểm xác định vị trí quảng cáo của bạn

Adrank: Điểm xác định vị trí quảng cáo của bạn


Adrank dùng để xác định nơi quảng cáo xuất hiện trên trang so với các quảng cáo khác và liệu quảng cáo của bạn có xuất hiện hay không. Thứ hạng quảng cáo được tính bằng cách sử dụng số tiền giá thầu, chất lượng quảng cáo tại thời điểm đấu, tính cạnh tranh của phiên đấu giá, ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng và tác động dự kiến của các phần mở rộng cũng như định dạng quảng cáo khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết Blog kiếm tiền online với thị trường Ngách

Lựa chọn ngách thích hợp cho blog kiếm tiền online của bạn là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện. Xét cho cùng, nếu bạn mắc sai lầm này, bạn không chắc sẽ thành công với tư cách là một blogger hay một doanh nghiệp. Có một số điều mà bạn sẽ thấy trên internet về những gì bạn cần làm để tìm đúng thị trường blog. Trong khi ý kiến ​​của người khác luôn được hoan nghênh, tôi nghĩ rằng tôi đến từ một nơi duy nhất có danh mục các blog thành công và cũng không ít thất bại, đã giúp tôi tìm ra các ngách lý tưởng khi bắt đầu. Theo cách tôi nhìn nhận, một ngách blog hoàn hảo có các đặc điểm sau; - Điều gì đó bạn quan tâm hoặc có hứng thú - Phục vụ cộng đồng những người có nhu cầu - Có nhiều luồng doanh thu tiềm năng - Có cạnh tranh (nhưng không quá nhiều) Hãy thảo luận về từng điều này để xác định rõ ràng hơn những gì tôi tìm kiếm. Điều gì đó bạn quan tâm hoặc có hứng thú Mặc dù điều này có vẻ không phải là một phần quan trọng của lựa chọn thích hợp, nhưng đối với ...

Kiếm tiền online bằng việc viết Blog

Viết blog kiếm tiền  là hình thức kiếm tiền đã phổ biến từ rất lâu, không còn xa lạ gì đối với các bạn tìm hiểu về kiếm tiền online . Đây là hình thức kiếm tiền bền vững, thụ động, đem lại thu nhập ngay cả khi chúng ta đi du lịch, bà tám cùng bạn bè, ngủ nếu xây dựng được blog với lượng truy cập ổn định, cộng đồng độc giả của riêng mình. Viết blog kiếm tiền Mình nghĩ là có vì hiện nay là thời đại công nghệ 4.0, công nghệ đang lên ngôi. Internet có mặt ở khắp mọi nơi, thời điểm hiện tại và sau này internet sẽ phát triển rất khủng khiếp, đây sẽ là nơi hái ra tiền nếu bạn biết cách. Viết blog ở thị trường việt nam cũng chưa cạnh tranh gay gắt như ở thị trường nước ngoài, Nếu bạn tìm được chủ đề phù hợp và cung cấp giá trị cho người đọc thì bạn hoàn toàn có thế kiếm được tiền với hình thức viết blog. Ai phù hợp với hình thức viết blog ? Nếu bạn có sự đam mê hiểu biết về một chủ đề đó, muốn chia sẻ với mọi người và khao khát kiếm tiền trên mạng thì viết blog sẽ là hình thức phù hợp với ...

Kiếm tiền online với affiliate Accesstrade

Trong những năm qua việc  kiếm tiền với tiếp thị liên kết  ( Affiliate Marketing ) tại Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm, trong rất nhiều hình thức kiếm tiền online thì có lẽ tiếp thị liên kết vẫn là “ông vua” bởi vì sự bền vững và tạo ra thu nhập ổn định, thụ động nhất. Trên thế giới Affiliate Marketing đã phát triển rất lâu rồi (từ khi Amazon ra đời thời điểm 2015-2016), đặc biệt ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Nhật, Úc… thì đây cũng là một công việc, một nghề chính thức và thậm chí tạo ra rất nhiều triệu phú. Tại Việt Nam, tiếp thị liên kết bắt đầu được nhắc đến vào đầu năm 2015. Thắng là một trong số những người may mắn được tìm hiểu, tham gia tiếp thị liên kết từ thời điểm đó đến nay. Và trong suốt thời gian đó thì thật sự Thắng vẫn tham gia các mạng tiếp thị liên kết ở nước ngoài nhiều hơn là tại Việt Nam. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 đến nay thì tiếp thị liên kết tại Việt Nam đã thật sự phát triển và cũng nhận thấy rằng rất nhiều người trước đây tham gia các m...