Chuyển đến nội dung chính

Tối ưu SEO Onpage là gì? 9 kỹ thuật tối SEO Onpage hiệu quả

 Khi xây nhà, luôn xây chắc móng rồi mới lên ngọn, cơ sở vững chắc này, thì có thể xây những tầng cao hơn. Tương tự, trong SEO chúng ta cũng phải đi từ móng lên ngọn, khởi nguồn từ móng chính là tối ưu SEO Onpage, phải chắc Onpage thì sau này các công việc còn lại sẽ nhẹ nhàng hơn, dễ dàng hơn và có thể đạt top cao hơn, bền vững hơn.

Tối ưu SEO Onpage là gì? 9 kỹ thuật tối SEO Onpage hiệu quả

Việc tối ưu SEO Onpage giúp trang website hay blog bền vững hơn, thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm của Google, cũng giúp các Seoer có thể bức phá mạnh hơn trong bảng xếp hạng từ khoá của mình.

Vì vậy, việc tối ưu SEO Onpage là vô cùng cần thiết, đó cũng là bước khởi đầu của một kế hoạch SEO thành công hay thất bại.

1. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu cấu trúc, nội dung và bất cứ thứ gì nằm trên trang website của bạn (trái ngước SEO Offpage). 

SEO Onpage tập trung vài hai yếu tố chính là:

Content

- Kỹ thuật SEO 

2. Các kỹ thuật tối ưu SEO Opage

Sẽ có nhiều nhiều yếu tố góp phần tạo nên SEO Onpage và mình sẽ nói qua từng yếu tố thực sự ảnh hưởng lớn đến kết quả SEO.

Tối ưu tiêu đề và mô tả

Có 3 yếu tố của SEO Onpage sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm, đó là Tiêu đề, đường dẫn và mô tả. Đây chính là 3 yếu tố tác động lớn làm ảnh hưởng tới tỉ lệ click vào kết quả tìm kiếm của người dùng. Nếu chỉ nói về tính thu hút, thì rõ ràng, tiêu đề và mô tả càng độc đáo, càng thu hút click thì càng tốt, tuy nhiên, chúng ta cần phải quan tâm tới yếu tố “thân thiện với SEO” hơn nữa. Bởi nếu chỉ đảm bảo yếu tố thu hút click, thì bạn có thể có mặt ở top tìm kiếm để người khác click không? Câu trả lời là có thể không, vì vậy, bạn phải tối ưu Tiêu đề và mô tả cho từ khóa đó thật tốt nhưng vẫn đảm bảo trôi chảy, thu hút click.

Tối ưu đường dẫn - Cấu trúc URL

Như đã nói trên, URL chính là một trong 3 nội dung sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Và URL càng chuẩn thì kết quả xếp hạng của bạn được cải thiện tốt hơn. Nói thì nói vậy thôi, chứ để đánh giá tác động của URL với xếp hạng tìm kiếm thì chưa có khả năng đánh giá. Tuy nhiên, nó là một yếu tố tác động đến xếp hạng, thì tối ưu URL chính là góp phần nâng tín nhiệm của trang web.
Một URL tốt cho website thì đó nên là 1 URL:
- Không dấu
- Phân cách giữa các chữ là gạch ngang
- Không có các ký tự đặc biết khác
- Từ khoá có trong URL, càng gần domain càng tốt 
- Không gồm các ký tự số, hãy đổi những kiểu URL như vậy thành URL thân thiện hơn.

Tối ưu các thẻ H1, H3

Các thẻ Heading, từ H1-H3 là các thẻ dùng để làm nổi bật nội dung với công cụ tìm kiếm cũng như với người đọc. Vì thế việc tối ưu các thẻ này sẽ nhấn mạnh hơn với các con bọ tìm kiếm nội dung mà chúng ta sẽ đề trang.
H1 thì ai cũng biết nên làm thế nào, H1 nên được gắn với tiêu đề của ttrang.
H2-H3, mình chỉ đề cập đến H2 và H3, từ H4 trở đi không cần quan tâm nhiều. H2, H3 là những mục nổi bật của một bài viết, thông thường các coder sẽ tối ưu ngay từ đầu các phần khác trong trang làm H2 hoặc H3 hoặc có cả H2 và H3, điều này 1 phần giúp việc tối ưu theo yêu cầu của các SEOer sẽ khỏe hơn.Có thể có rất nhiều H2 và H3, đừng quá quan trọng chuyện này.
Chú ý: Trong phần “body” hay là phần nội dung, thẻ H1-H3 nên được xếp đúng thứ tự từ trên xuống.

Mật độ từ khoá

Rất nhiều SEOer không hề để ý đến mật độ từ khóa khi tối ưu SEO Onpage cho website. Việc xuất hiện quá nhiều từ khóa khiến cho Google có thể đánh giá website đang spam từ khóa và ảnh hưởng đến kết quả SEO, chính vì thế phải quan tâm đến mật độ từ khóa.
Có những con số mà nhiều nghiên cứu đưa ra, như mật độ từ khóa không nên cao quá 1.5%, tuy nhiên, theo trải nghiệm của mình, không hẳn là như vậy, mình cho phép mật độ từ khóa của các từ khóa chính lên đến 5%. Và nên lưu ý để từ khóa xuất hiện ở càng gần đoạn đầu tiên của bài viết là tốt nhất nhé.

Tối ưu Internal Links

Đừng bỏ qua yếu tố cực kỳ quan trọng này trong SEO Onpage, là tối ưu liên kết nội (Internal links). Internal links chính là những backlink cho trang đích. Một trang đích mạnh sẽ được hỗ trợ rất nhiều bởi các internal links đến từ các bài viết, các nội dung khác trên cùng website.
Thông thường các nội dung trên mạng, các bạn sẽ chỉ thấy đề cập đến công dụng này của Internal links: Điều hướng người dùng đến trang đích. Tuy nhiên, với riêng mình, nó chỉ là thứ yếu mà thôi. Bởi nó chính là backlink trong chính website của bạn, là yếu tố góp phần tạo móng cho Onpage.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh trong nội dung sẽ giúp nội dung sinh động hơn, truyền tải tốt hơn, ngoài ra nó cũng giúp bạn tăng cơ hội có được traffic đến từ các công cụ tìm kiếm hình ảnh.
Yếu tố hình ảnh các bạn nên quan tâm đến:
- Tên ảnh trước khi upload, nên là không dấu, ngăn cách là dấu gạch ngang
- Đường dẫn hình ảnh sau khi upload, tương tự đường dẫn URL nói trên
- Ảnh phải có Tiêu đề và Alt để khai báo với Google, Tiêu đề và Alt chứa từ khoá
- Kích thước nên vừa phải, vừa đủ, đừng sử dụng ảnh quá lớn và quá nhỏ

Liên kết ngoại – External links

Nhiều bài viết cho rằng đây là yếu tố cần thiết, nên có các liên kết ngoại ra ngoài website của bạn. Tuy nhiên, đừng cho rằng điều này là nhất thiết. Khi cần dẫn nguồn thì hẵng thêm vào, còn không, của bạn thì không ngu gì cho link cho người khác. Với mình, external links có cũng được, không cũng chẳng sao, những nội dung lấy của người khác thì có thể trích dẫn link cho họ để tôn trọng quyền tác giả.

Tốc độ tải trang

Không nhiều người cho rằng nó ảnh hưởng đến SEO của bạn, và hiển nhiên giờ cũng chưa thấy nhiều nghiên cứu về nó. Nhưng trong tối ưu SEO Onpage, thì việc tối ưu tải trang là cần thiết, bởi nó tác động trực tiếp đến người đọc của bạn.
Tự hỏi chính các bạn xem, vào một website tốc độ tải như rùa bò thì các bạn ở lại đọc tiếp hay kiếm trang khác cho khỏe? Chắc 99% bạn trả lời là đi kiếm trang khác. Việc vừa vào chưa load xong web out luôn khiến cho time onsite của website thật thảm hại, cũng như tỉ lệ thoát thì cứ ngất ngưỡng. Đây cũng là những yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng website của bạn trên kết quả tìm kiếm. Vì thế, nên đảm bảo tốc độ tải trang của bạn, không cần phải quá nhanh, nhưng nên cân bằng giữa tốc độ tải và giao diện.

Conten hữu ích

Quan trọng là nội dung, nội dung của bạn có cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng hay không. Nội dung ngắn, nhưng đem lại sự hài lòng cho người đọc, là đủ. Nội dung dài, cuốn hút người đọc từ đầu đến cuối, là quá tốt. Đừng cố ngồi gõ cho lắm vào rồi người đọc vào chán ngán lướt vài “cuộn chuột” rồi out là xong phim.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viết Blog kiếm tiền online với thị trường Ngách

Lựa chọn ngách thích hợp cho blog kiếm tiền online của bạn là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện. Xét cho cùng, nếu bạn mắc sai lầm này, bạn không chắc sẽ thành công với tư cách là một blogger hay một doanh nghiệp. Có một số điều mà bạn sẽ thấy trên internet về những gì bạn cần làm để tìm đúng thị trường blog. Trong khi ý kiến ​​của người khác luôn được hoan nghênh, tôi nghĩ rằng tôi đến từ một nơi duy nhất có danh mục các blog thành công và cũng không ít thất bại, đã giúp tôi tìm ra các ngách lý tưởng khi bắt đầu. Theo cách tôi nhìn nhận, một ngách blog hoàn hảo có các đặc điểm sau; - Điều gì đó bạn quan tâm hoặc có hứng thú - Phục vụ cộng đồng những người có nhu cầu - Có nhiều luồng doanh thu tiềm năng - Có cạnh tranh (nhưng không quá nhiều) Hãy thảo luận về từng điều này để xác định rõ ràng hơn những gì tôi tìm kiếm. Điều gì đó bạn quan tâm hoặc có hứng thú Mặc dù điều này có vẻ không phải là một phần quan trọng của lựa chọn thích hợp, nhưng đối với ...

Kiếm tiền online bằng việc viết Blog

Viết blog kiếm tiền  là hình thức kiếm tiền đã phổ biến từ rất lâu, không còn xa lạ gì đối với các bạn tìm hiểu về kiếm tiền online . Đây là hình thức kiếm tiền bền vững, thụ động, đem lại thu nhập ngay cả khi chúng ta đi du lịch, bà tám cùng bạn bè, ngủ nếu xây dựng được blog với lượng truy cập ổn định, cộng đồng độc giả của riêng mình. Viết blog kiếm tiền Mình nghĩ là có vì hiện nay là thời đại công nghệ 4.0, công nghệ đang lên ngôi. Internet có mặt ở khắp mọi nơi, thời điểm hiện tại và sau này internet sẽ phát triển rất khủng khiếp, đây sẽ là nơi hái ra tiền nếu bạn biết cách. Viết blog ở thị trường việt nam cũng chưa cạnh tranh gay gắt như ở thị trường nước ngoài, Nếu bạn tìm được chủ đề phù hợp và cung cấp giá trị cho người đọc thì bạn hoàn toàn có thế kiếm được tiền với hình thức viết blog. Ai phù hợp với hình thức viết blog ? Nếu bạn có sự đam mê hiểu biết về một chủ đề đó, muốn chia sẻ với mọi người và khao khát kiếm tiền trên mạng thì viết blog sẽ là hình thức phù hợp với ...

Kiếm tiền online với affiliate Accesstrade

Trong những năm qua việc  kiếm tiền với tiếp thị liên kết  ( Affiliate Marketing ) tại Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm, trong rất nhiều hình thức kiếm tiền online thì có lẽ tiếp thị liên kết vẫn là “ông vua” bởi vì sự bền vững và tạo ra thu nhập ổn định, thụ động nhất. Trên thế giới Affiliate Marketing đã phát triển rất lâu rồi (từ khi Amazon ra đời thời điểm 2015-2016), đặc biệt ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Nhật, Úc… thì đây cũng là một công việc, một nghề chính thức và thậm chí tạo ra rất nhiều triệu phú. Tại Việt Nam, tiếp thị liên kết bắt đầu được nhắc đến vào đầu năm 2015. Thắng là một trong số những người may mắn được tìm hiểu, tham gia tiếp thị liên kết từ thời điểm đó đến nay. Và trong suốt thời gian đó thì thật sự Thắng vẫn tham gia các mạng tiếp thị liên kết ở nước ngoài nhiều hơn là tại Việt Nam. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 đến nay thì tiếp thị liên kết tại Việt Nam đã thật sự phát triển và cũng nhận thấy rằng rất nhiều người trước đây tham gia các m...